(Mới) Nhóm riêng trên Telegram dành cho các bạn đầu tư crypto. Tham gia tại đây.

3000 đơn mỗi tháng không cần vốn – Cách mình dropship trên Shopee, Sendo, Lazada

  • Trang chủ
  • Blog
  • Dropship
  • 3000 đơn mỗi tháng không cần vốn – Cách mình dropship trên Shopee, Sendo, Lazada

Nếu bạn muốn kinh doanh mà không có vốn (hoặc ít vốn) thì nên tìm đến mô hình Dropship (Một mô hình vô cùng tiềm năng mà nhiều người đang làm)

Bạn có thể bán hàng hóa/dịch vụ của nhiều thương hiệu khác mà không cần phải nhập hàng. Thậm chí từ Alibaba, 1688 hay Taobao.

Hé lô 500 anh em !!

Mình là Cường Ngô. Hôm nay tình cờ mình được anh Thế Khương mời chia sẽ về hình thức Dropshipping ở thị trường Việt Nam trên các trang TMDT mà mình và team đang chạy.

Mình không phải là dân viết blog chuyên nghiệp nên những gì mình chia sẻ là dựa trên kinh nghiệm bản thân đã trải qua và những gì mình đã làm được trong khoảng thời gian suốt 8 tháng trời nghiên cứu và chạy thử.

Đến nay mọi thứ dường như là trơn tru chứ chưa dám nói là hoàn chỉnh.

Bài này khá dài vì mình nói bao quát từ cái cơ bản nhất cho đến quy trinh và cách triển khai để anh em khi đọc xong có thể áp dụng và làm được 1 hệ thống không riêng về Dropship mà còn có thể ứng dụng vào các chiến dịch kinh doanh.

OK ! Luyên thuyên thế đủ rồi dô thôi nào!

Tư duy của người làm Dropship

Đầu tiên mình muốn nói đến đó chính là tư duy của 1 Dropshiper. Theo mình, đây là đầu vào quan trong nhất. Bạn phải xác định tư duy đúng trước thì khi thực thi và triển khai nó mới đi theo quỹ đạo đã đề ra.

Mình luôn hướng các anh em trong team về 1 tư duy đó là tư duy “Đa kênh”“Chia để trị”

Mình suy nghĩ rất đơn giản là luôn chia trứng ra nhìu giỏ.

Mình lấy ví dụ: Bạn có một sản phẩm thời trang thể thao đang bán tốt trên Shopee trung bình mỗi ngày ra được 10 sale. Lúc này, bạn nên nhân bản nó ra Sendo và Lazada hay các kênh nào khác mà có khách hàng?

Ở đâu có đám đông thì ở đó có khách hàng. Nếu bạn có 5 kênh như thế thì một ngày ra 50 sale.

Và bạn cũng có thể phòng ngừa việc mất kênh bán hàng vì lỡ có áp dụng thử nghiệm 1 chút “blackhat” mà chẳng may bị đóng shop thì vẫn còn nhiều kênh khác backup lại và bảo toàn doanh số.

Shopee đóng của thì còn Sendo, Sendo đóng của thì còn Lazada hay còn Website của các bạn.

Đó là Mindset của mình & nó vẫn work tốt.

Dropshipping là gì?

Dropship đã không lạ lẫm gì đối với những bạn làm MMO. Nếu bạn muốn hiểu sâu & khoa học hơn về nó có thể lên Google, còn ở đây mình sẽ nói nôm na đây là hình thức bán hàng nhưng không cần nhập hàng.

Dropship hay mọi người hay nghe gọi là “chạy drop” hoặc “tuyển drop” thì cũng là cùng một khái niệm dropshipping.

Thường thì khi bạn bắt đầu kinh doanh online sẽ có quy trình bao gồm 5 bước như sau:

Đặt hàng bên nhà cung cấp => Tồn kho => Marketing sản phẩm => Vận chuyển hàng => Và chăm sóc khách hàng.

Nhưng khi bạn làm dropship thì chỉ cần tập trung vào làm marketing sản phẩm, còn lại những khâu kia bạn không phải lo vì đã có “Kho drop” hay còn gọi là nhà cung cấp (Supplier) đảm nhiệm.

Mình sẽ lấy 1 ví dụ cho các bạn dễ hiểu:

Mình thấy bên nhà cung cấp (Supplier) A có 1 sản phẩm với giá bán lẻ là 300K/sản phẩm (cho drop chiết khấu 30%) => Mình sẽ nhận chạy drop sản phẩm đó khi phát sinh đơn hàng mình chỉ việc báo với bên nhà cung cấp để check mã hàng xem còn hay hết rồi => Nếu còn thì mình chốt khách hàng.

Sau đó, mình lấy thông tin khách hàng chuyển lại cho nhà cung cấp A và họ tự đóng hàng tự giao hàng đến tận tay khách hàng cho mình. Và mình chỉ làm đúng 1 khâu quảng bá sản phẩm và ăn chênh lệch tức là mình lãi được 30% (100k).

Quy trình dropship ở Shopee, Sendo, Lazada

Để drop hiệu quả thì bạn cần hiểu được quy trình và cách hoạt động khi drop trên các sàn này, bạn chỉ cần hiểu một kênh thì các kênh khác cũng tương tự.

Khi đã có được nguồn hàng rồi bây giờ mình sẽ list sản phẩm lên Shopee và lưu ý chỗ địa chỉ để kho và số tài khoản ngân hàng.

  • Địa chỉ kho: Bạn để luôn địa chi kho drop mà bạn đang làm việc vì khi có đơn bên vận chuyển sẽ vào kho nhà cung cấp mà lấy hàng.
  • Tài khoản ngân hàng: Add tài khoản cá nhân của bạn vào để nhận thanh toán, lưu ý tên người thụ hưởng phải trùng với tên trên cmnd.

VD: A là nhà cung cấp. B là người chạy drop. C là đơn vị vận chuyển. D là người mua hàng

B (là mình) làm marketing khi có đơn hàng => báo cho A check hàng và đóng hàng để sẵn => B thanh toán cho A => C sẽ vào kho của A để lấy hàng và giao đến D, D sẽ thanh toán tiền cho C và C sẽ chuyển khoản lại cho B.

Nguồn hàng kho Drop tại thị trường Việt Nam

Đây là công việc quan trọng hàng đầu cho bất kỳ một chiến dịch chạy drop nào, bạn phải tìm được nguồn hàng tốt chất lượng vì chỉ có sản phẩm/dịch vụ tốt thì bạn mới giữ chân khách hàng ở lại lâu với mình được.

Mình sẽ share vài tips cho anh em tìm kho drop ngay trên internet nhanh chóng.

Thitruongsi.com

Nguồn drop đầu tiên chính là kênh thitruongsi.com.

Đây là kênh thương mại điện tử chuyên hàng sỉ nó giống như Tiki, Lazada. Nhưng kênh này chỉ chuyên bán sỉ và các nhà sỉ tập trung trên đây khá nhiều bạn có thể vào đây tìm kiếm theo ngành hàng mà bạn muốn chạy.

Mẹo là các bạn tìm số phone của các nhà sỉ và add zalo họ thương lượng về việc chạy drop. Một vài nhà sỉ đã biết drop rồi bạn chỉ thương lượng giá, chiết khấu và quy cách làm việc.

App mobile Chợ đầu mối

Nơi thứ 2 tìm nhà kho drop là một app di động bạn lên CHPlay tải về đăng ký tài khoản và dùng, app này cũng tương tự web thitruongsi là nơi tập trung các nhà sỉ và lượng traffic ở đây cũng ổn mình đã đi mấy cây hàng nhờ app này.

Facebook search

Các bạn có thể tận dụng công cụ search của Facebook để tìm kiếm các kho drop.

Tìm kiếm theo từ khóa ngành hàng + sỉ hoặc + kho hàng, nguồn hàng hoặc chính xác hơn là + kho drop (VD: túi xách nữ giá sỉ, kho drop balo game…)

Hoặc có thể tìm kiếm theo group với từ khóa như trên tham gia vào đó sẽ có rất nhiều nhà sỉ tuyển chạy drop và ctv.

Các sàn TMĐT

Bạn có thể tìm nguồn drop ngay trên chính các sàn TMĐT Tiki, Shopee…

Trên đây cũng tập trung rất nhiều nhà sỉ đang bỏ hàng lên đấy việc của bạn là lựa chọn xong và thương lượng với họ để chạy drop là chiến thôi.

Google

Bạn có thể tìm kiếm theo vài cú pháp mà mình đưa ra bạn chỉ viêc copy và paste, thay đổi từ khóa lại.

Ví dụ mình tìm kho drop đồ tập gym nữ thì gõ trên google 

  • allintitle:đồ tập gym nữ giá sỉ….
  • allintitle: nguồn hàng dropship

Tùy theo ngành hàng mà bạn tìm đúng từ khóa kèm theo giá sỉ, nguồn hàng, kho drop….

Hoặc nếu bạn không ngại có thể drop qua kho của mình, sau gần 8 tháng chạy drop mình đã xây dựng một kho drop tại HCM và tập trung các xưởng lại, hiện tại đã có gần 10 nhà cung cấp đang ký hàng tại kho của mình cho anh em chạy drop thoải mái. Anh em nào cần thì chủ động cho mình nhé.

Mẹo: Bạn nên tìm nhìu nhà cung cấp cho cùng một loại hàng để tranh được tình trang hết hàng đột ngột.

Kênh để chạy Dropship giai đoạn mới bắt đầu

Sau khi đã có được nguồn hàng chất lượng và ổn định việc tiếp theo là chọn kênh drop làm sao cho thuận tiện, tối ưu & tốn chi phí thấp nhất. 

Mình sẽ liệt kê ra các kênh mà khi mới bắt đầu chạy mình nhắm tới là Shopee, Sendo, Lazada. Trong đó, Shopee và Sendo là 2 kênh mà mình đầu tư ngay đầu tiên. Mình sẽ giải thích vì sao khuyên bạn có tư duy đa kênh mà chỉ chọn có 3 kênh này để chạy drop ban đầu.

Thứ nhất bạn là người mới thì lượng đơn drop hằng ngày sẽ không nhìu bằng các pro đi trước nên nhà cung cấp sẽ chưa ưu tiên bạn.

Thứ hai Shopee & Sendo có nhân viên đến trưc tiếp kho lấy hàng còn Lazada bạn sẽ phải đem hàng ra kho LEX nếu bạn dưới 20 đơn/ngày. Hoặc bạn có thể hỏi trước nhà cung cấp là họ đem hàng ra kho vận chuyển vào cuối ngày hay là đợi đơn vị vận chuyển vào lấy (Nếu nhà cung cấp đem ra thì có thể chạy luôn kênh Lazada).

HÀNH TRÌNH DROP 3000 ĐƠN HÀNG MỖI THÁNG ĐỀU NHƯ VẮT CHANH

Giờ mình sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm từ phương thức mà mình đã làm để mang lại 3000 đơn mỗi tháng. Không phải tháng nào cũng đạt con số này nhưng tính trung bình ra sẽ là tầm đó.

Dropship trên sàn Shopee

Kênh đầu tiên mình chọn để chạy là Shopee. Bạn có thể thấy Shopee marketing rất khủng khiếp – Đi đâu cũng thấy Shopee, ra đường hay xem tivi, Youtube… đều có. 

Về việc làm dropship vớ Shopee, bạn chỉ tốn hầu như là thời gian & trí tuệ chứ chi phí thì có lẽ chỉ bằng 1 ly trà sữa là cùng.

Ưu điểm:

  • Dễ vận hành 1 gian hàng.
  • Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển đơn hàng trên 250K với shop thường và đơn hàng 150K với shop yêu thích (quá tốt).
  • Chiết khấu chỉ 2% cho 1 đơn hàng.
  • Shopee có lượng traffic lớn nhất. Nghĩa là bạn đăng sp lên Shopee, tự nhiên sẽ có khách hàng tới ghé xem. Và 1 vài thuật toán đẩy top sản phẩm và hiển thị ngẫu nhiên rất có lợi cho nhà bán hàng.
  • Các mẹ bỉm sữa, mấy e teen teen, các chị văn phòng rảnh là lướt Shopee kiếm hàng rẻ rất nhiều.
  • Thuật toán và cách SEO sản phẩm lên top của Shopee đơn giản, dễ hiểu.

Nhược điểm

  • Giá bán trên đây có lẻ bạn sẽ choáng ngợp vì có những shop bán giá quá nát.
  • Trẻ trâu nhiều => Tỉ lệ hủy đơn chuyển hoàn lớn, nhưng được cái không tốn phí chuyển hoàn.
  • Dễ bị đối thủ chơi xấu đặt đơn ảo, đánh giá 1 sao số lượng lớn shop bị trừ điểm làm tuột danh thu và cảm xúc của chủ shop.

Tối ưu Shopee như thế nào?

Tối ưu trên Shopee này mình chia làm hai phần bạn cần phải tối ưu gồm tối ưu chuẩn SEO cho shop và chuẩn SEO cho sản phẩm.

Tối ưu shop

Tên shop đặt theo từ khóa ngành hàng muốn bán, ví dụ bán áo khoác da thì đặt tên shop là Áo Khoác Da còn ID shop thì đặt dạng gạch dưới không dấu ao_khoac_da nên kèm theo thương hiệu nếu bạn muốn buid thương hiệu cho mình ao_khoac_da_cuongtiensinh

Tối ưu mô tả sản phẩm.

  • Tiêu đề sản phẩm: Nên có từ khóa chính xuất hiện
  • Content: Phần này là mô tả chi tiết sản phẩm bạn viết sao thực nhất là được nếu chèn từ khóa vào được cứ chèn miễn sao đọc nó tự nhiên là ok
  • Hagtag: Shopee có cho bạn gắn hagtag đây giống như khai báo từ khóa vậy bạn nên tận dụng chèn từ khóa vào (VD: #aokhoada #ao_khoac_da #ÁoKhoáDa) 3 loại hagtag cơ bản mà bạn cần nắm. Mẹo chọn hagtag là xem các shop lớn cùng ngành hàng nó xài hagtag gì thì mình copy xài lại và làm tốt hơn.

Shopee Tips & tricks

Tối ưu tỉ mỉ từng thứ 1 sẽ giúp bạn có những đơn hàng đầu tiên & sẽ tự biết nên scale up như thế nào. Dưới đây là các thủ thuật mà mình tổng hợp lại.

Chọn sản phẩm

Ở Shopee ngoài những yếu tố về hình ảnh, mẫu mã, tính năng sp … thì giá là yếu tố quan trọng nhất vì trên này nó hiển thị các sản phẩm tương đương.

Nếu như sản phẩm của bạn giá cao lại chưa có đánh giá tốt thì rất khó để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Do đó nên tham khảo trước khi đưa ra 1 mức giá cạnh tranh nhất để bán trên Shopee.

Số lượng sản phẩm

Nếu như trên Sendo không cần nhiều thì ở trên Shopee càng nhiều sp và càng đa dạng càng tốt. Số lượng sản phẩm tối thiểu là 50 sp

Khi đăng sản phẩm thì các bạn cũng đăng dần, mỗi ngày 1 ít (ví dụ bạn có 50 sp thì đăng 10 ngày, mỗi ngày 5 Sp).

Trang trí gian hàng

Càng bắt mắt càng tốt (thiết kế banner, SP nổi bật, khuyến mại hấp dẫn…) làm sao để khi khách họ vào trong gian hàng cảm thấy bị thu hút và yên tâm khi đặt hàng.

Trong gian hàng bạn tạo các mã giảm giá: Nên Có 3 mã giảm giá cho các đơn hàng có mức giá khác nhau

Tạo khuyến mại

Thường xuyên, liên tục, chia các nhóm sản phẩm ra khuyến mại, đừng khuyến mại thời gian dài, vài ngày hết lại khuyến mại tiếp (Cái này quan trọng và quyết định vì mỗi lần bạn có khuyến mại mới thì người quan tâm đến sp hoặc shop sẽ nhận đc email thông báo)

Kéo khách đến shop của bạn

Bạn có thể bắt đầu bằng những cách đơn giản nhất như chia sẻ gian hàng của bạn lên Fanpage, FB cá nhân hoặc website, ngoài ra còn có thể chạy ads FB, GG Ads để kéo khách vào gian hàng.

Ngoài ra thì có thể tăng lượt view cho shop của bạn từ Shopee

Ở Shopee thì nó sẽ cho đẩy sản phẩm của bạn lên top 4h/lần, mỗi lần 5 sp, bạn cũng nên tham gia tất cả các sự kiện của sàn. Hiện tại thì Shopee đã cho mua từ khóa nên các bạn cũng có thể đầu tư và mua từ khóa để cho sp lên top. (Tất nhiên phải bày trí gian hàng thật tốt & tự tin về giá).

Ngoài các cách trên thì có 1 thủ thuật để tăng lượt follow cho shop bằng cách follow khách của đối thủ. Ví dụ: khi mình follow khoảng 100 khách thì sẽ có khoảng 10-15 khách follow lại mình và đây sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

BONUS: Chiến thuật đẩy đơn nhanh trên Shopee

Mình sẽ share cho bạn một chiến thuật nhỏ mà mình đã tự áp dụng trong những ngày đầu tiên khi bán Shopee.

Đầu tiên bạn tạo 5 shop và đưa hết tất cả sản phẩm lên đó nhưng phân khúc giá khác nhau từ thấp < trung < cao để thu hết tệp khách hàng dù thích rẻ hay không rẻ.

Nhưng vậy là tổng cộng bạn có 250 sản phẩm có mặt trên Shopee khả năng xuất hiện của bạn đã hơn nhìu shop khác rồi.

Ở mỗi shop bạn chọn ra 5 sản phẩm mà bạn thích cho vào tự động đẩy cứ cách nhau 4 tiếng sẽ đẩy 1 lần, bạn set up shop đẩy 5 sản phẩm đầu, shop 2 đẩy 5 sản phảm kế tiếp, shop 3 đẩy sản phẩm tiếp theo cứ vậy và phẩn bổ đều hết số lượng shop mà bạn có.

Thế là 4 tiếng bạn đã đấy được 50 sản phẩm lên top => phần còn lại là tùy thuộc ở kỹ năng bán hàng của bạn. Xuất hiên trên top là một chuyện, làm sao để khách hàng mua hàng của mình lại là chuyện khác nhen.

Còn vài thủ thuật nửa như bàn theo hình tháp, bán theo phễu nhưng mình sẽ chia sẽ vào một dịp khác.

Một vài hình ảnh kết quả mà mình đã làm thực tế cho anh em có động lực. (Sẽ có nhìu kho khác nhau vì mình drop nhìu nguồn hàng)

Đây là lúc mình chưa làm drop còn tự bán loa bluetooth, vẫn áp dụng chiến lược như trên.

Dropship trên sàn Sendo

Kênh thứ hai mình chọn để mở rộng mô hình drop của mình và gia tăng thêm số lượng đơn hàng là sàn chị đại Sendo.

Đây là 1 kênh thương mại điện tử của Việt Nam lượng traffic cũng khá lớn với các ngành hàng nổi bật như thời trang nam, nữ, mẹ và bé, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng, thực phẩm, mĩ phẩm, Xe máy, Ô tô, phụ kiện ô tô xe máy.

Ưu điểm

  • Là sàn thương mại điện tử tạo uy tín nhờ thương hiệu FPT
  • Phát triển mạnh mẽ trong về mảng thời trang và phi công nghệ
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt.
  • Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng đổi trả sản phẩm theo quy định cho phép.
  • Thái độ làm việc tốt.

Nhược điểm

  • Các gian hàng mở trên Sendo là hoàn toàn miễn phí, nhưng lại bán các gói marketing và sử dụng các gói này cũng chưa chắc đã hiệu quả.
  • Cơ chế quản lý người bán chưa tốt nên vẫn có tồn tại hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Hiện tượng hoàn hàng khá cao có thể tới 20%. Cơ chế quản lý người mua cũng không được quan tâm đúng mức nên tồn tại rất nhiều đơn hàng ảo
  • Vấn đề giao hàng còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho cả người bán và người mua.

Thủ thuật và kinh nghiệm dropship Sendo

Đầu tiên thì phải nói bán hàng trên Sendo với những người mới thì không hề dễ chút nào, và việc bán hàng trên đây thì đòi hỏi phải có độ kiên trì cực cao, chứ ai quen ăn sổi muốn ăn ngay thì bán trên các sàn nghe chừng ko phù hợp lắm, ko giống như kiểu FB ads sáng bỏ tiền ra chiều ngồi đếm.

Cái gì lần đầu cũng khó và đơn hàng đầu tiên cũng vậy. Từ khi bắt đầu bán hàng cho tới khi CÓ ĐƠN HÀNG ĐẦU TIÊN có khi vài ngày, vài tuần, thậm chí mất vài tháng là chuyện bình thường. (Tùy năng lực, loại hàng & độ may mắn của từng người nữa).

Đầu tiên Các bạn sẽ bắt tay vào tạo gian hàng để kinh doanh, phần này mình ko nói vì trên Sendo có hướng dẫn cụ thể cho việc tạo gian hàng.

Một số lưu ý như sau: 

  • Tạo gian hàng: Nên tạo tối thiểu 2 gian hàng khác nhau, đặt tên, hình ảnh sản phẩm, thiết kế đều khác nhau để xem gian hàng nào hiệu quả hơn thì tập trung đầu tư.
  • Chọn sản phẩm: Trước khi lựa chọn bán hàng trên Sendo thì các bạn ngồi search những sp mình định bán để tham khảo về giá cả, mức độ cạnh tranh, hình ảnh… đảm bảo sao cho khi đăng sản phẩm lên thì mình phải có lợi thế nhất định về giá, mẫu mã, tính năng…
  • Sản phẩm bán phải đảm bảo về: Giá cạnh tranh, mẫu mã đa dạng (ko cần nhiều nhưng đừng ít quá) tầm 20 sp trở lên là ok. Hình ảnh đẹp, nên thiết kế hình ảnh kích thước chuẩn 720×720
  • Tối ưu SEO: Khi đăng sản phẩm thì tối ưu sp chuẩn SEO như Sendo yêu cầu, cố gắng đạt từ 90 điểm trở lên, đạt điểm 100/100 thì càng tốt, để làm tốt yêu cầu này các bạn tham khảo Bộ video thủ thuật bán hàng Sendo của mình, xem xong video các bạn sẽ thấy việc đạt 100 điểm dễ như cho tay vào túi.
  • Khi đăng sản phẩm thì cũng đăng dần, mỗi ngày 1 ít như Shopee mình đã nói ở trên.
  • Tiếp theo thì các bạn trang trí cho gian hàng của mình sao cho bắt mắt (thiết kế banner, SP nổi bật, khuyến mại hấp dẫn…) làm sao để khi khách họ vào trong gian hàng cảm thấy bị thu hút và yên tâm khi đặt hàng.
  • Xong phần tạo gian hàng thì sẽ đến phần kéo khách đến gian hàng của mình chứ đừng phụ thuộc quá vào Sendo, cách nào cũng được miễn là có khách đến

Nếu có điều kiện bạn nên sử dụng thử các gói quảng cáo bên Sendo cung cấp shop bạn sẽ được các em chân dài bên đó chăm sóc kỹ lắm.

Bonus kiếm đơn nhanh trên Sendo

Ở Sendo, cơ chế sẽ khác Shopee một chút vì công cụ đẩy sản phẩm hoàn toàn tự động và phải tốn tiền mua lượt up, nên mình sẽ hướng dẫn bạn một cách rải sản phẩm trên Sendo.

Cũng tương tự như trên Shopee bạn cũng tạo vài 5 shop cho mình, và mỗi shop đều list sản phẩm đầy đủ tối ưu hết các thứ và cũng phân khúc giá ra thấp < trung < cao.

Mỗi shop bạn không cần post nhìu sản phẩm như Shopee chỉ cần 15-20 sản phẩm là đủ.

Mẹo là cố gắng tạo một thành hai – tức là nếu bán áo thun thì post 2 lần (áo thun đỏ, áo thun trắng) như vậy là có 2 sản phẩm rồi, và ở đây bạn phân tích từ khóa thật kỹ vì một sản phẩm sẽ có nhìu từ khóa, mỗi 1 từ khóa bạn post thành 1 sản phẩm khác nhau và riêng biệt.

Mục đích là để khi khách hàng search bất kỳ từ khóa gì liên quan tới sản phẩm của bạn thì shop bạn sẽ được đưa ra kết quả tìm kiếm + thêm lượt up tự động thì khả năng lên tới đỉnh của bạn rất cao.

Dropship trên sàn Lazada


Lazada là 1 sàn thương mại điện tử xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu đời, đã từng có 1 thời gian dài chiếm vị trí độc tôn.

Ưu điểm

  • Lượng người dùng lớn chỉ sau Shopee
  • Là trung tâm mua sắm trực tuyến số 1 Đông Nam Á hiện đã có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
  • Chính sách support Lazada dành cho nhà bán hàng cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả quá trình. Khi bạn tạo gian hàng trên Lazada hầu như bạn không phải làm gì khác, tất cả các công việc giao tiếp chăm sóc khách hàng, quảng cáo sản phẩm đều được Lazada làm thay cho bạn.
  • chương trình học viện Lazada để đào tạo bạn từ một người không biết gì đến khi bán được hàng trên đó thì thôi, riêng mình rất thích vụ này.
  • Phân khúc khách hàng tốt hơn ít trẻ trâu hơn Shopee và người mua hàng trên đây cũng có ý thức hơn do Lazada thương hiệu lâu đời ở Việt Nam rồi.
  • Giá bán không nát không phá giá như Shopee

Nhược điểm

  • Khó tiếp cận và vận hành 1 gian hàng cho newbie hoàn toàn. (Bạn phải liên tục theo dõi và tương tác với bộ phận PSC của Lazada để hỏi thêm)
  • Quy trình đóng hàng phức tạp và theo quy định của Lazada.
  • Nếu bán đơn ít sẽ phải tự đem hàng ra kho LEX của Lazada.
  • Thu phí theo ngành hàng (từ 2-10%) mình không nhớ rõ nó có bảng phí chi tiết khi bạn đang ký gian hàng.

Dropship trên Lazada: Thủ thuật & kinh nghiệm.

Đây là kênh cuối cùng mà minh muốn giới thiệu cũng là kênh mà mình ít tập trung nhất nhưng cũng có một vài kinh nghiệm mà các bạn cần lưu ý khi bán trên kênh này.

  • Ở Lazada nếu muốn bán tốt bạn phải tìm hiểu về SEO thật nhìu vì trong 3 sàn thì thuật toán SEO của Lazada gần giống Google nhất.
  • Tiêu đề sản phẩn luôn luôn có từ khóa chính từ trái qua phải.
  • Mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt và luôn luôn nhớ là phải chuẩn SEO
  • Hình ảnh sản phẩn luôn là hình vuông to rõ nét.

Còn lại bạn nên đọc lại cách mà mình tối ưu Shopee với Sendo ở trên để áp dụng thêm, vì cơ bản cách bán trên mỗi sàn cũng gần tương đồng nhau.

Hình ảnh bên kho drop Lazada của mình

Bonus: Tư duy thoát khỏi doanh nghiệp

Mình cá chắc các bạn sẽ thắc mắc vì sao mỗi ngày drop hơn 100 đơn hàng thì mình xử lý như thế nào, và làm sao để scale nó lên 200 hay 300 đơn ngày. 

Nên mình quyết định share một tư duy ở cuối bài này đó là tư duy thoát khỏi doanh nghiệp. Đúng như cái tên là bạn phải làm sao khi hệ thống doanh nghiệp của bạn đã vận hành ổn định và đều thì làm sao để thoát khỏi nó và làm thêm nhìu việc khác không phải phụ thuộc vào bạn quá nhiều.

Phải làm sao để khi không có bạn thì hệ thống vẫn chạy, khi bạn bị bệnh đơn hàng vẫn đi đều, đó là điều cần thiết.

Bạn hãy tìm cho mình một partner một đồng đội cùng tiến cùng lùi để nhân bản chính bản thân bạn ra nhân bản hệ thống của bạn ra mở rộng thêm các hệ thống khác.

Hiện tại mình có tổng cộng hơn 50 shop bao gồm cả 3 sàn chính đó là chưa tính các shop nhỏ lẻ mỗi ngày lát đát 2-3 đơn. Và team mình có 4 người mỗi bạn nắm 10-15 shops cứ lám theo quy trình và checklist mà mình đã đưa sẳn.

Sắp tới mình dự định sẽ buid cả hệ thống dropship tại Việt Nam cho các anh em chạy drop dễ dàng quản trị đơn hàng, thu chi….

Nhưng hiện tại mình cần hoàn thiện khâu nên trước là kho bãi và ký hàng, có khá nhìu nhà cung câp tìm đến mình để ký hàng chạy drop nên đây vẫn là một mảng cực kỳ tiềm năng mà anh em phải làm ít nhất một lần trong đời.

OK mình sẽ kết thúc tại đây khá là dài rồi mọi người hãy làm mấy cái cơ bản này trước còn những kiến thức nâng cao hơn mình sẽ chia sẽ trong dịp sau hoặc có thể hỏi a Thế Khương liên hệ với mình, mình còn nhìu tuyệt chiêu muốn chia sẽ lắm ví dụ như ăn đề xuất sản phẩm, đưa sản phẩm trên sàn lên top tìm kiếm Google, chiếm top với mô hình RLink rất kinh điển…

Tạm kết

Qua những cách làm trên mà mình chia sẽ chắc chắn là bạn sẽ có đơn. Tin mình đi vì đã thử rất nhìu lần và thử trên nhìu người 🙂

Còn việc ra được số lượng đơn hàng nhìu hay không vẫn còn tùy thuộc vào bạn phải tư duy tìm thêm các cách làm mới.

Ngày xưa mình làm không sướng như giờ có blog Kiemtiencenter để đọc thì sướng quá trời, toàn tự mò tự mất tiền ngu tự ăn hành nhìu lần mới có được một chút kinh nghiệm như giờ.

Để có được 3000 đơn mỗi tháng như bây giờ mình cũng phải tự làm hết tất cả các khâu trên, trung bình mỗi ngày mình xử lý hơn 100 đơn hàng nhưng vẫn vận hành được và thậm chí còn dư ra thời gian để xây dựng kho hổ trợ các anh em mới.

Và có cả thời gian để ngồi ra viết đến 5000 từ này. Đọc đến đây nếu cảm thấy hữu ích hãy kết bạn với mình trên Facebook để networking nhé vì business mà mình đang triển khai có thể hỗ trợ qua lại với bạn sau này.

💬  Bình luận?

Kéo xuống bên dưới 1 chút nữa bạn sẽ thấy phần bình luận. Hoặc tham gia ngay vào các cộng đồng của mình:

(HOT) Bạn có thể nhận tư vấn tự động của mình tại đây: https://hoc.marketing/tuvan

Đăng ký nhận những hướng dẫn mới nhất từ Thế Khương

guest
97 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Tony Nguyễn
Tony Nguyễn

Bài viết hay! ngôn từ đơn giản, nhưng người viết có tâm! Bạn có thể gửi vào mail giùm mình vấn đề mình đang vướng mắc nhé! Mình tạo một shopee shop mới, nhưng vì không có thời gian làm hoàn toàn khác , nên copy sang. Và bị dừng vì lý do không có sự khác biệt! Có tool nào giúp sức vụ này k bạn? Chỉ giùm nhé. Xin cám ơn bạn nhiều.
Thêm nữa là mình muốn bạn cũng Drop sản phẩm bên mình, thì mình cần phải làm gì để đáp ứng tiêu chuẩn của bạn nhỉ?
Rất cám ơn bạn nhé.
Tony Nguyễn.

Duy
Duy

Cho mình hỏi, khi mình tạo web riêng cho mình, thì khi có đơn dropshiping mình đưa thông tin khách hàng cho nhà cung cấp để họ giao hàng nhưng vẫn lấy địa chỉ và thương hiệu riêng của mình dc ko bạn?

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  Duy

CÁi này bạn phải trao đổi với bên cung cấp bạn à, số lượng lớn thì có chứ bạn bán số lượng ít chắc khó lắm.

Duy
Duy
Reply to  Việt Đức

Cảm ơn bạn nha

Tiên
Tiên

Chỗ mở 5 shop trên cùng một sàn là như thế nào mình chưa hiểu lắm.

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  Tiên

Là bạn tạo 5 shop luôn ấy bạn.

Đặng Hà
Đặng Hà

em đang tìm hiểu về mảng này, mong muốn tìm người dẫn dắt để có thể làm tốt trong mảng này ạ

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  Đặng Hà

Bạn phải tự lực là chính chứ không có ai cầm tay chỉ việc được đâu bạn à.

HBen
HBen

Em là người mới tìm hiểu về nghành này thôi,em cũng muốn thử làm một lần xem nó như nào 😅

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  HBen

Không nên làm thử mà nên làm thật, làm nghiêm túc vào chứ không làm chơi chơi bạn à :))

Thơ
Thơ

Cho e hỏi thăm NETSALE đóng cửa rồi mình còn sàn nào tương tự ko ạ xin cảm ơn

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  Thơ

Bạn có thể drop với chính các shop trên shopee, còn hàng nước ngoài thì tự nhập về thôi bạn, khoảng thời gian năm ngoái vì dịch ảnh hưởng rất nhiều đến vận chuyển trung-việt nên khó mà làm được drop.

hoang
hoang

Shopee ads tính giá như nào vậy khương?
Nếu mà ads khám phá và đấu thầu keywork thì cái nào hiệu quả hơn?
Bán món hàng có 20k mà ads shopee lần 100k 200k thì lời lãi đâu nữa 🤔

Khôi Trịnh
Editor
Reply to  hoang

1. Shopee ads cũng là dạng bid từ khóa thôi bạn
2. Cái nào hiệu quả hơn khó tl lắm. Mình thường chạy all cả 3 loại
3. Này căng đó nha. Nếu là sp phễu thì chấp nhận lỗ được, chứ sp chủ lực mà có 20k thì chạy sml đó, xem lại cơ cấu sản phẩm của shop bạn nha

hoang
hoang

Ns tóm lại vẫn khó nhất là kênh Marketing, để bán dc hàng k phải chuyện dễ ,chắc sắm 1 em khoá học cho nhanh

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  hoang

Chuẩn rồi bạn, có nghề gì trên đời này mà không phải học đâu.

hoang
hoang

Quá dài ,phần thì hiểu ,phần thì k hiểu, ông này viết mà k thở hay sao z, mình đọc mà muốn đứt hơi lun 😣

Thơm
Thơm
Reply to  Thế Khương

bài viết chất lượng, mặc dù nhiều chỗ đọc vẫn chưa thẩm hết

Nora
Nora

Doanh thu trong clip ~27tr một tháng, nếu tiền lãi 30% thì cũng được 8.1tr thôi ạ.???

Việt Đức
Việt Đức
Reply to  Nora

1 acc vậy là ngon rồi bạn , làm nhiều acc chứ không ai làm 1 acc đâu .

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

(Giải đáp) 5 câu hỏi phổ biến nhất của các chủ shop bán hàng trên Shopee

(Tổng hợp) 7 kênh bán hàng miễn phí giúp seller tiết kiệm chi phí quảng cáo

10 cách tăng đơn hàng trên shopee (phù hợp với mọi ngành hàng)

4 hướng xử lý sản phẩm tồn kho thu hồi giá vốn trong kinh doanh online